Chủ Nhật, 9 tháng 5, 2010

Bạn hỏi mình nguyên nhân

Bạn hỏi mình nguyên nhân và động lực gì làm mình quy ngưỡng về Đạo Phật, nói gì cũng bảo đang cố gắng tu học cả. Thật sự, mình đã nghe và bị hỏi rất nhiều giống như bạn đã hỏi mình và mình cũng đã trả lời rất nhiều . Tuy nhiên, mình biết rằng bao câu trả lời của mình vẫn không làm thỏa đáng người hỏi về nguyên nhân , động lực gì làm mình thay đổi như vậy, một người từng một thời ngông cuồng, ngạo mạn, không tin trời, không tin đất như mình phải không? Hôm nay, tranh thủ mấy ngày nghĩ hiếm hoi, mình xin cố gắng giải đáp vấn đề này một lần nữa nghen rồi còn lại là tùy duyên bạn nhé. Nguồn: http://phatgiaovnn.com (Phật Giáo Việt Nam Net)

Như bạn cũng biết, từ nhỏ đến lớn mình chẳng biết gì về Phật pháp và gia đình mình không hề theo Đạo Phật . Bên nội thì theo đạo thờ cúng ông bà còn bên ngoại thì theo Phật, có thờ hình Phật, bà cố mình ăn chay trường, tụng kinh hàng ngày nhưng mình cũng chẳng được ai giảng giải cho biết đạo Phật là gì cả . Điều duy nhất mình thích nhìn lên bàn thờ nhà ngoại là hình ảnh Bồ Tát Quán Thế Âm đang cầm bình cam lồ và hai bên có thiện tài đồng tử theo hầu . Thật sự thì sau khi tu học Phật pháp mình mới biết bức tranh đó là về ai chứ ngày xưa thì mình không biết mà chỉ thích ngắm nhìn, tưởng tượng giống như mình vẫn thích đọc truyện cổ tích vậy . Mỗi khi nhìn bức tranh thờ đó ở nhà ngoại, mình thích lắm và cảm thấy người mình vô cùng vui vẻ, an lạc, nhẹ nhàng, mình cũng chẳng biết vì sao . Ở nhà mình, ba mình thì theo đạo thờ ông bà của bên nội, ăn hiền, ở lành . Ba mình vì không thích ăn chay và phải nói là ghét ăn chay nên mỗi khi đi đám giỗ ở đâu mà bị ăn chay,nhất là ở nhà ngoại mình thì toàn cúng chay là ba mình bực lắm . Hiển nhiên, chị em chúng mình thì đâu có bao giờ thích ăn chay nên luôn luôn đứng về phía ba mình và cũng ghét đám giổ chay vì toàn là đậu hủ, chẳng có món thịt cá nào ngon miệng cả . Cũng vì ba mình không thích ăn chay, có lẽ do nghiệp sát của ba khá nặng, nên không bao giờ ba mình ủng hộ má mình lập bàn thờ Phật trong nhà . Ba mình cho má mình được toàn quyền muốn làm gì làm, muốn ăn chay thì ăn chay nhưng không được bắt ba ăn chay và không được lập bàn thờ Phật trong nhà . Thời ấy, chúng mình cũng chẳng biết Phật pháp là gì và cũng không thích ăn chay nên cũng chẳng mảy may quan tâm đến mong ước của má .


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét